ต้องการจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์ แต่ยังไม่มั่นใจ มาดูคำแนะนำจากชาว Pantip ได้

หากคุณต้องการใช้เงินด่วน แต่ไม่สามารถขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้ทันเวลา การจำนำทะเบียนรถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ทำให้คุณไม่ต้องตรวจสอบคุณสมบัติเหมือนกับสินเชื่อประเภทอื่น เพียงแค่มีรถก็สามารถใช้สมัครสินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้เลย แต่การเลือกจำนำทะเบียนรถควรเป็นที่ไหนดี มีผู้แนะนำบนเว็บบอร์ดดัง Pantip 2567 ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว มีทางเลือกมากมายสำหรับการจำนำทะเบียนรถยนต์ เพราะมีหลายสถาบันการเงินที่ออกมาทำสินเชื่อประเภทนี้กันมากขึ้น แต่ไม่ว่าจะทำที่ไหน ก็ต้องพิจารณาความต้องการของตัวเอง และเปรียบเทียบดูว่าที่ไหนดีที่สุดและเหมาะกับตัวคุณมากที่สุด

การจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์ แบบโอนเล่มและไม่โอนเล่ม ต่างกันอย่างไร แบบไหนดีกว่า

ก่อนจะสมัครใช้บริการรับจำนำทะเบียนรถ ลองมาทำความเข้าใจก่อนว่าสินเชื่อจำนำทะเบียนรถมีกี่ประเภท และประเภทไหนเหมาะกับตัวเองมากที่สุด โดยการเปรียบเทียบสถาบันการเงินที่รับจำนำทะเบียนรถที่ดีที่สุดบน Pantip เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

  • สินเชื่อจำนำทะเบียนรถประเภทหนึ่ง คือ สินเชื่อโอนกรรมสิทธิ์ โดยผู้กู้จะต้องโอนเล่มทะเบียนรถให้กับร้านรับจำนำ เพื่อเป็นหลักประกันในการกู้ยืม โดยเล่มทะเบียนนี้จะถูกใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในการขอสินเชื่อ โดยผู้กู้จะต้องดำเนินการที่กรมการขนส่งทางบก ข้อดีของสินเชื่อประเภทนี้ คือ ให้วงเงินสินเชื่อสูง อัตราดอกเบี้ยต่ำ และเหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการเงินด่วน
  • สินเชื่อจำนำทะเบียนรถอีกประเภทหนึ่ง คือ สินเชื่อแบบไม่โอนกรรมสิทธิ์ โดยผู้กู้จะนำสมุดทะเบียนรถไปฝากไว้กับสถาบันการเงินที่รับจำนำ เพื่อเป็นหลักประกันสินเชื่อ โดยรถยนต์จะยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้กู้ และไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์มา สินเชื่อประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเงินด่วน แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าสินเชื่อแบบโอนกรรมสิทธิ์

เมื่อต้องการจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์ ต้องมีคนค้ำประกันหรือไม่

แม้ว่าการมีผู้ค้ำประกันจะเป็นเงื่อนไขทั่วไปของการขอสินเชื่อ ผู้ให้กู้ต้องการให้มีผู้ค้ำประกัน เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับเงินตามที่ตกลงกันในสัญญา ดังนั้น การมีหลักฐานว่าผู้กู้จะสามารถชำระเงินตรงเวลา จึงมีความสำคัญต่อความมั่นใจของผู้ให้กู้ หากผู้ขอสินเชื่อไม่สามารถแสดงหลักฐานรายได้ที่มั่นคง และประวัติการชำระเงินดี ผู้ให้กู้หรือสถาบันการเงินก็อาจขอให้ผู้ค้ำประกันให้คำรับรองเพิ่มเติม ซึ่งในหลายกรณี สถาบันการเงินอาจอนุญาตให้ผู้ขอกู้ยืมเงินได้ก็ต่อเมื่อมีผู้ค้ำประกันเท่านั้น ซึ่งถือเป็นมาตรฐานรักษาความปลอดภัย เนื่องจากผู้ให้กู้สามารถเรียกผู้ค้ำประกันมาชำระเงินแทนได้ หากผู้ขอสินเชื่อไม่สามารถชำระเงินในอนาคตได้ แต่สำหรับการจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์ ไม่จำเป็นต้องมีคนค้ำประกัน เพราะมีรถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันไว้อยู่แล้ว พร้อมให้การอนุมัติวงเงินที่น่าพึงพอใจและรวดเร็ว

เลือกสมัครสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ อย่างไร? ให้เชื่อถือได้

การจำนำทะเบียนรถยนต์ที่ไหนดี ถ้าคุณยังไม่รู้และยังไม่มั่นใจ แนะนำให้ดูคำตอบและการให้คำปรึกษาจากชาว Pantip 2567 โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา ดังนี้

1.มีความน่าเชื่อถือสูง

บริษัทไฟแนนซ์หรือสถาบันการเงินที่คุณเลือก เพื่อนำรถของคุณไปจำนำ จะต้องเป็นบริษัทที่จดทะเบียนตามกฎหมาย เพราะคุณอาจต้องจ่ายอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่าขีดจำกัดที่กฎหมายกำหนด หรือเสี่ยงต่อการถูกหลอกและสูญเสียรถของคุณ ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาในอนาคต

2.การดูใบอนุญาตของสถาบันการเงิน

วิธีที่ง่ายที่สุด คือ การขอคำยืนยันจากสถาบันการเงิน หรือบริษัทไฟแนนซ์ เรื่องใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อ จดทะเบียนรถยนต์ โดยรับรองว่าเป็นบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมาย

3.ดูอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม

การดูอัตราดอกเบี้ย ไม่ควรเกินอัตราที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด ซึ่งธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ ต้องกำหนดอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 28% สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ให้บริการทั่วประเทศ หรือ 36% สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่ให้บริการเฉพาะจังหวัด

4.การใช้เอกสาร

สถาบันการเงินต้องจัดเตรียมสัญญา ใบเสร็จ และเอกสารที่เป็นหลักฐาน แบบมีลายลักษณ์อักษรสำหรับทุกธุรกรรม หากคุณกำลังพิจารณาสมัครสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ จากผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ เสนอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถสำหรับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก ที่ให้เงินสดอย่างรวดเร็วและจำนวนเงินกู้สูง

ถ้าต้องการจำนำเล่มทะเบียนรถ ควรเลือกไปที่ไหน?

หากคุณต้องการสมัครสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ คุณสามารถเลือกได้จากธนาคารต่าง ๆ ที่ให้บริการนี้ โดยแต่ละธนาคารจะมีโปรโมชั่น เงื่อนไข และข้อกำหนดที่แตกต่างกันไป ขอแนะนำให้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น ระยะเวลาการชำระคืน อัตราดอกเบี้ย และจำนวนเงินกู้ที่ได้รับอนุมัติ เมื่อตัดสินใจแล้ว หากคุณพบว่าการเลือกธนาคารเป็นเรื่องยาก เนื่องจากแต่ละธนาคารมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ คุณสามารถใช้วิธีการเปรียบเทียบโปรโมชั่นสินเชื่อรถยนต์เจ้าต่าง ๆ แล้วคัดเลือกสถาบันการเงินที่เสนอโปรโมชั่นที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุดอีกด้วย

จำนำเล่มทะเบียนรถรวดเร็ว ในปี 2567 เพียงเลือกให้ดี คุ้มแน่นอน

ถ้าต้องการเงินสดด่วน ต้องรีบใช้เงิน แต่ยังไม่รู้ว่าจะจำนำทะเบียนรถที่ไหนดี? มีคำแนะนำจากชาว Pantip เพื่อค้นหาตัวเลือกที่ดีที่สุด สำหรับการขอสินเชื่อทะเบียนรถในปี 2024 โดยสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ช่วยเพิ่มโอกาสให้กับคนที่ต้องการเงินอย่างเร่งด่วน พร้อมให้บริการสินเชื่อทั้งแบบโอนเล่มและไม่ต้องโอนเล่ม โดยแต่ละประเภทมีข้อกำหนดและเอกสารขั้นต่ำ เพื่อให้กระบวนการง่ายขึ้นสำหรับผู้กู้ยืม ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเลือกจำนำทะเบียนรถที่ใดก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเปรียบเทียบผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถต่าง ๆ เพื่อดูว่าผู้ให้บริการรายใดเสนอขั้นตอนการสมัครที่ง่ายที่สุด อนุมัติเร็วที่สุด และมีเงื่อนไขที่ดีที่สุด ตรงสำหรับความต้องการของคุณ หากคุณค้นหาการแนะนำ เกี่ยวกับสถาบันการเงินที่ให้จำนำทะเบียนรถใน Pantip แล้ว ก็ลองพิจารณาและเปรียบเทียบดู เพื่อให้คุณได้ผู้ให้บริการที่ตรงใจที่สุด