พาใจไปพัก พากายไปสัมผัสทะเลหมอกกับดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ เที่ยวเขา เที่ยวน้ำตก ได้ครบ!

พาใจไปพัก พากายไปสัมผัสทะเลหมอกกับดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ เที่ยวเขา เที่ยวน้ำตก ได้ครบ!

หากพูดถึงจุดหมายที่ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ อยากจะได้ไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต ดอยอินทนนท์ต้องอยู่ในอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะชอบท่องเที่ยวแบบชิลล์ ๆ หรือชอบผจญภัย สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้ พร้อมต้อนรับคุณด้วยความงามที่แท้จริงของธรรมชาติ ความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับทุกคนที่มาเยือน สีสันที่สดใสของใบไม้ที่เปลี่ยนสีในช่วงปลายปี จะต้องดึงดูดนักเดินทางทุกคนที่มาเยี่ยมชมสถานที่อันน่าหลงใหลแห่งนี้ จึงขอแนะนำ

9 จุดเที่ยวในดอยอินทนนท์ ที่คุณไม่พลาด!

1.ขุนวาง

ขุนวาง หรือที่รู้จักกันในชื่อศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ เป็นจุดยอดนิยมในการชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานในเดือนมกราคมของทุกปี สถานที่เที่ยวที่งดงามแห่งนี้เป็นที่ชื่นชอบของช่างภาพ เนื่องจากมีความสวยงามอันน่าทึ่ง นอกจากดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น เรือนกระจกที่ปลูกดอกบีโกเนียหลากสีสัน ไร่ชาจีน 12 สายพันธุ์ เรือนกระจกที่ปลูกกล้วยไม้วานิลลาให้ชมได้ตลอดทั้งปี แต่หากคุณชอบอากาศหนาว อุณหภูมิที่นี่อาจลดลงเหลือ 3-5 องศาเซลเซียสในช่วงฤดูหนาว จึงเหมาะต่อการไปรับบรรยากาศแห่งธรรมชาติแท้อย่างมาก

2.น้ำตกแม่ยะ

น้ำตกแม่ยะ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ถือเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีความสูงประมาณ 260 เมตร จะไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้น ๆ ประมาณ 30 ชั้นในฤดูฝน น้ำตกจะมีความกว้างประมาณ 100 เมตร โดยน้ำตกแม่ยะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด มารับความสดชื่น และถ่ายภาพสวย ๆ ไปลงโซเชียลอย่างน่าอิจฉาได้เลย

3.ผาแง่ม

ใกล้กับศูนย์วิจัยเกษตรขุนวาง จะพบกับหน้าผาหินแกรนิตยุคไทรแอสซิกที่งดงามตระการตา ซึ่งมีอายุกว่า 200 ล้านปี  พร้อมการมีหน้าผาที่เกิดจากหินหลอมละลาย ที่แทรกตัวเข้ามาจากหินไนส์อายุกว่า 530 ล้านปี ซึ่งเรียกกันว่าหน้าผาสองฤดู เป็นจุดยอดนิยมในการชมดอกโรโดเดนดรอนหรือกุหลาบพันปี บานในฤดูหนาว และดอกเวอร์บีน่าขาวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงพฤษภาคม

4.น้ำตกแม่กลาง

น้ำตกแม่กลาง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูง 100 เมตร เป็นจุดแวะพักแรกของนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เหมาะสำหรับการมาปิกนิกและพักผ่อนริมน้ำตก พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เงียบสงบ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเข้าเยี่ยมชม คือ ปลายเดือนตุลาคมถึงเดือนมีนาคม เพราะน้ำจะไหลพอประมาณ ไม่แรงเกินไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมายในบริเวณนี้ เช่น ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายขนม ห้องน้ำ และลานจอดรถ

5.เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา

เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา เป็นพื้นที่ป่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนยอดเขาอินทนนท์ โดยจะเป็นเส้นทางเดินที่สะดวกสบาย สำหรับผู้มาเยือนเพื่อชื่นชมความงามของธรรมชาติ มีความยาวประมาณ 300 เมตร การมาเยือนดอยอินทนนท์ในเชียงใหม่จะไม่สมบูรณ์แบบ หากไม่ได้แวะมาที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา! พร้อมรับความสุขจากป่าอันเขียวขจีและบรรยากาศเงียบสงบที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

6.บ้านป่าบงเปียง

หากต้องการสัมผัสความงดงามของทุ่งนาขั้นบันได ดอยอินทนนท์คือจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาด! ถึงแม้จะไม่ใกล้ แต่คุณสามารถเดินทางไปได้ โดยใช้เส้นทางเดิมไปยังอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลเกินไป ทุ่งนาขั้นบันไดที่นี่ทอดยาวข้ามภูเขา แต่ยังคงรักษาความงามตามธรรมชาติเอาไว้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการเดินทางอาจลำบากเล็กน้อย แต่ทิวทัศน์อันสวยงามถือว่าคุ้มค่าแก่การไปเยี่ยมชม

7.น้ำตกผาดอกเสี้ยว

แวะชมน้ำตกผาดอกเสี้ยวที่สวยงาม ซึ่งตั้งอยู่ริมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อยู่ห่างออกไปเพียง 2.6 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดใหญ่มี 10 ชั้น โดยมีไฮไลท์อยู่ชั้นที่ 7 ที่มีชื่อว่าน้ำตกรักจัง เพราะเคยไปปรากฏในภาพยนตร์รักจัง เมื่อปี 2549 ดังนั้น มาแล้วต้องได้แวะ! และต้องได้ถ่ายรูปกับสะพานไม้ด้านหน้าน้ำตก รับรองว่าจะต้องได้ภาพที่สวยงามและน่าจดจำอย่างแน่นอน

8.สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ เป็น 1 ใน 4 สถานีวิจัยของโครงการหลวง เน้นการปลูกพืชเมืองหนาว มีหน้าที่หลักในการพัฒนาและวิจัยพันธุ์พืชผัก ไม้ดอก และไม้ประดับนานาชนิดที่เหมาะกับอากาศหนาว ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มีพื้นที่กว้างขวางให้ชมความงามของไม้ดอกและต้นไม้ มีร้านอาหารและร้านค้าขายผักผลไม้สด รวมถึงผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง หากมาเที่ยวดอยอินทนนท์แล้วไม่ควรพลาด

9.น้ำตกวชิรธาร

น้ำตกวชิรธาร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นน้ำตกที่สวยงามตระการตา สูงถึง 70 เมตร สายน้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตกมีพลังและให้ความสดชื่นอย่างมาก สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ในวันที่อากาศแจ่มใส คุณได้จะเห็นรุ้งกินน้ำโค้งเหนือน้ำตก ทำให้ได้ภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น

ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ให้ความงามจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวฤดูไหน ดอยอินทนนท์ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย หากคุณต้องการสัมผัสความสวยงามและบรรยากาศเย็นสบาย ลองเก็บกระเป๋าแล้วมาเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ดูสักครั้ง รับรองว่าคุณจะประทับใจแน่นอน!