เที่ยวซัมเมอร์สุดผ่อนคลาย ท่ามกลางน้ำทะเลสวยฟ้าใส...บนเกาะสีชัง

เที่ยวซัมเมอร์สุดผ่อนคลาย ท่ามกลางน้ำทะเลสวยฟ้าใส…บนเกาะสีชัง

อากาศร้อนๆ แบบนี้ หลายคนก็คงจะคิดถึงทะเลใสๆ กับน้ำทะเลเย็นๆ ที่จะให้คุณได้ว่ายน้ำเล่นอย่างสบายใจคลายร้อนกันอย่างเต็มที่ แต่ถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวทะเลที่ไหนดีเราขอแนะนำนี่เลย เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี แถมเกาะนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับการตามรอยละครอีกด้วยเหมาะเหม๋งมาก ๆ เลยทีเดียว การเดินทางนั่งเรือประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็ถึงแล้วล่ะ ซึ่งบนเกาะสีชังนั้นก็มีอะไรให้เราได้เที่ยวชมมากมายนอกจากการทำกิจกรรมทางทะเล อย่างเดินเล่นชายหาด เล่นน้ำ ดำน้ำ เกาะแห่งนี้ค่อนข้างสงบ เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสุดๆ ว่าแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าบนเกาะสีชังนั้นจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

ชมความงดงามของ พระจุฑาธุชราชฐาน

สถานที่แห่งนี้อยู่ทางทิศใต้ของเกาะสีชัง สร้างขึ้นตั้งแต่สมัย ร. 5 โดยพระองค์ทรงใช้เพื่อการประทับในฤดูร้อนนั่นเอง ด้านในนั้นจะมีเป็น พระที่นั่ง 4 องค์ และมีเป็นพระตำหนักอีก 14 หลังด้วยกัน แถมด้วยศาลาอีก 1 หลัง ประดับประดาด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ซึ่งก็เป็นภาพที่งดงามอย่างมาก เหมาะที่จะมาเที่ยวชมพร้อมเก็บภาพอันงดงามเป็นที่ระลึกเหล่านี้กลับไปมากที่สุด สำหรับใครที่อยากจะมาสัมผัสความงดงามที่ปลูกสร้างขึ้นเมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 บนเกาะแห่งนี้ ต้องแวะเวียนมาเยือนกันให้ได้นะคะ

นั่งชมน้ำทะเลใส ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล ณ เรือนไม้ริมน้ำ

เรือนไม้ริมน้ำสร้างขึ้นตั้งแต่รัชกาลที่ 4 ช่วงที่พระองค์ทรงประทับแรมอยู่บนเรือพระที่นั่ง ข้างๆ มีเรือนเขียวที่มีความงดงามไม่ต่างกันตั้งอยู่ ซึ่งในปัจจุบันเรือนเขียวแห่งนี้ก็ได้กลายเป็นร้านกาแฟไปเสียแล้ว การได้มานั่งชมน้ำทะเล พร้อมกับดื่มกาแฟอุ่นๆ ณ เรือนไม้ริมน้ำ จะให้บรรยากาศสุดชิลที่คุณไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

เที่ยวซัมเมอร์สุดผ่อนคลาย ท่ามกลางน้ำทะเลสวยฟ้าใส...บนเกาะสีชัง

ศึกษาพระราชประวัติ ณ เรือนผ่องศรี

สำหรับเรือนผ่องศรีจะเป็นสถานที่ในการจัดแสดงจำพวกนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชประวัติและประวัติของบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องและความสำคัญบนเกาะสีชังตั้งแต่สมัยอดีตกาลเป็นต้นมา ซึ่งคุณสามารถมาเที่ยวชมและค้นคว้าประวัติต่างๆ ได้ตลอดเวลา

นมัสการเสริมโชคที่วัดอัษฏางค์นิมิต

วัดอัษฎางค์นิมิตเป็นพระอุโบสถในพระราชวัง มีลักษณะจะเป็นแบบทรงกลมแปลกตาคล้ายกับเจดีย์ทรงลังกา ถูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิต ตั้งอยู่บนเขาที่สูงของเกาะทำให้มองเห็นได้ชัดเจน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาชมวิว ณ จุดนี้กันเป็นจำนวนมาก เนื่อกจากเป็นจุดชมวิวที่งดงามที่สุดและได้บรรยากาศสุดๆ ไปเลย

หาดถ้ำเขาพัง

หาดถ้ำเขาพัง เป็นหาดทรายที่มีความละเอียด นุ่ม ส่วนน้ำก็ใสสะอาดมากเลยทีเดียว มีสถานที่พักผ่อนและมีร้านอาหารเพียบให้นักท่องเที่ยวได้เลือกนั่งกันชิวๆ แถมอิ่มท้องอีกด้วย

เที่ยวซัมเมอร์สุดผ่อนคลาย ท่ามกลางน้ำทะเลสวยฟ้าใส...บนเกาะสีชังที่มาภาพ http://www.manager.co.th/

ช่องเขาขาดเกาะสีชัง

ช่องเขาขาดจะอยู่ทางด้านหลังของเกาะ เวลาเรานั่งเรือมาจะเห็นได้ชัดเจน ในส่วนปลายของเกาะก็จะเป็นแหลมมหาวชิราวุธสวยงามมาก แถมยังมีสะพานทอดออกมาให้เราได้เดินเล่นชมวิวรอบ ๆ แหลมกันได้อีกด้วย หรือใครชอบเก็บภาพสวยๆ ของพระอาทิตย์ก็แนะนำให้มาที่ช่องเขาขาดเลยรับรองได้วิวสวยมากแน่นอน

การเดินทางไปเกาะสีชัง

การเดินทางมายังเกาะสีชัง สามารถเดินทางได้ทั้งแบบรถส่วนตัวและรถโดยสาร ถ้ามาเองมีค่าบริการจอดรถแบบชั่วคราว 50 บาท แต่ถ้าจอดค้างก็ 100 บาท เท่านั้น สำหรับท่านที่เดินทางแบบรถโดยสารก็สามารถขึ้นรถได้ที่ สถานีขนส่งเอกมัยอยากนั่งรถแบบไหนก็เลือกเองเลย ลงปลายทางที่ศรีราชาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นก็ไปต่อวินมอไซต์อีกนิดหน่อยไปท่าเรือจรินทร์ จากนั้นก็นั่งเรือเมล์ศรีราคา – สีชังได้ค่าโดยสารประมาณ 40 บาท/คน เดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมง เรือออกตั้งแต่ 06.00 – 20.00 น.ส่วนเรือเที่ยวกลับมาจากเกาะสีชังมีตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. โดยเรือนั้นออกทุกชั่วโมงเลย อยากจะกลับตอนไหนก็ได้ เวลาเที่ยวหากต้องการจะเที่ยวรอบเกาะแนะนำว่าเหมารถตุ๊ก ๆ เที่ยวจะดีกว่ารอบละไม่เกิน 300 บาทเท่านั้นเอง ไหน ๆ ก็ได้มาพักผ่อนกันแล้วก็เที่ยวเต็มที่กันไปเลย